Kiếm tiền trực tuyến là gì?

Kiếm tiền trực tuyến là gì?

Blog

Kiếm tiền trực tuyến là gì?

 

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng từng một lần được nghe đến cụm từ "kiếm tiền trực tuyến", "kiếm tiền online" hay "MMO". Nhưng chúng ta chưa hiểu hết về nó, ví dụ như: làm sao kiếm được tiền trực tuyến? Ai là người trả tiền cho chúng ta? Kiếm tiền trực tuyến có an toàn không?... Trong bài viết hôm nay của tôi, tôi xin chia sẻ chút ít kiến thức mà tôi góp nhặt trong nhiều năm qua đến bạn, những người đang muốn có thêm thu nhập từ internet ngoài thu nhập chính đến từ chuyên môn công việc của bạn. Và nếu biết tận dụng, thì ngay cả chuyên môn của bạn cũng có thể giúp bạn kiếm tiền online dễ dàng hơn.

 

 

Kiếm tiền trực tuyến là gì?

 

 

Kiếm tiền trực tuyến còn được gọi bằng những cái tên khác như: kiếm tiền online, MMO (Viết tắt của từ Make Money Online)... là hình thức kinh doanh và thu lợi nhuận từ mạng Internet. Thực ra, khái niệm “kiếm tiền online” không hề tồn tại trong bất cứ từ điển Tiếng Việt truyền thống nào. Khái niệm này chỉ xuất hiện từ khi mạng Internet “bước vào” và phổ biến rộng rãi ở Việt Nam.

 

 

Ai có thể tham gia hình thức kiếm tiền này?

 

 

Bất cứ ai, bất cứ người nào không bị ràng buộc về mặt thời gian cố định đều có thể kiếm tiền online. Ví dụ điển hình là sinh viên, người chưa có việc làm, mẹ bỉm sữa, … Đặc biệt, nhân viên văn phòng cũng có thể kiếm tiền online nếu sắp xếp được thời gian hợp lí.

 

 

Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc máy tình có kết nối internet & chút ít kiến thức về mạng internet là có thể tham gia kiếm tiền trực tuyến.

 

 

Ưu điểm nổi bật của kiếm tiền online

 

 

Tiết kiệm chi phí

 

 

Thay vì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, … , người kiếm tiền online sẽ chỉ cần một “cửa hàng” trên Internet. Đó có thể là cửa hàng thật (tận dụng địa điểm sẵn có của mình) hoặc chỉ là “cửa hàng ảo” trên các kênh bán hàng online, các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, …

 

 

Không bị ràng buộc về mặt thời gian

 

 

Kiếm tiền online sẽ không “ép” bạn vào khung hành chính 8 tiếng/ngày như cuộc sống văn phòng hay những công việc khác. Bạn sẽ hoàn toàn không hề bị ràng buộc về mặt thời gian. Chủ động linh hoạt thời gian, bạn sẽ thấy thoải mái và nhiều hứng khởi hơn với công việc online của mình đấy!

 

 

Hoạt động kinh doanh nhanh gọn

 

 

Chỉ cần vài cú click chuột, chọn hàng, đặt hàng, thanh toán, … là người mua có thể mua được hàng. Nếu không kiếm tiền online bằng hình thức kinh doanh, bạn có thể thu lợi nhuận từ những hình thức kiếm tiền online khác.

 

 

Nhiều kênh thanh toán

 

 

Thương mại điện tử phát triển với nhiều kênh thanh toán như PayPal, Momo, ZaloPay, … khiến người mua và người bán chủ động hơn. Đặc biệt, các giao dịch đều được lưu lại. Sau một ngày hoặc một tuần, bạn có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch và biết được tình hình hoạt động kinh doanh của mình.

 

 

Kiếm tiền online trên mạng là thật hay lừa đảo?

 

 

Kiếm tiền online có thật không?

 

 

Với tốc độ phát triển thần kì hiện nay, Internet và công nghệ đã mang đến những sự thay đổi mới mẻ cho đời sống, dặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh.

 

 

Bản chất của kiếm tiền online

 

 

Kiếm tiền online thực chất là một hình thức trao đổi trực tuyến. Trong quá trình đó, người bán sẽ cung cấp giá trị cho người mua, giúp họ thoả mãn những nhu cầu trong đời sống.

 

 

Ở một phương diện khác, người mua có thể chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn dựa trên sự quan tâm, niềm tin, uy tín của bạn đối với họ. Quá trình mua – bán thực chất là quá trình trao đổi chân chính và công bằng.

 

 

Một số hình thức kiếm tiền online phổ biến có thể kể đến như:

 

 

  • Tham gia Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) cho nhà cung cấp uy tín
  • Trở thành Blogger với cá tính riêng
  • Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử
  • Kiếm tiền thông qua kênh Youtube riêng
  • Bán ebooks
  • DropShopping
  • Làm Freelancer
  • …..

 

 

Kiếm tiền online có lừa đảo không?

 

 

Câu trả lời là “Có”!

 

 

Vì MMO là hình thức kiếm tiền online nên khả năng tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo (scam) rất nhiều.

 

 

Khi kinh doanh truyền thống, bạn sẽ có gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi trực tiếp với đối tác. Thông qua những lần tiếp xúc đó, bạn sẽ đánh giá được đối tác của mình là người như thế nào, tiềm năng hợp tác ra sao, … để có những dự định phù hợp.

 

 

Ngược lại, kiếm tiền online sẽ chỉ cho bạn cơ hội liên hệ khách hàng, đối tác, … qua mạng Internet. Do đó, đối với với những nguy cơ lừa đảo là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là với những bạn vừa tập tành kiếm tiền online, chưa hiểu nhiều về MMO sẽ bị các đối tượng sẽ lợi dụng sự hám lợi, nhẹ dạ cả tin, …

 

 

“Tự chủ tài chính với 10 phút online mỗi ngày”, “Làm giàu không khó, chỉ cần có quyết tâm”, “Mua nhà ở tuổi 25 chưa bao giờ dễ dàng đến thế”, …. Đó là những câu “truyền động lực” thường thấy của những đối tượng này.

 

 

Trong bài viết kế tiếp, tôi sẽ giới thiệu các hình thức kiếm tiền trực tuyến.

 

 

Hoàng Nguyễn.