Có những hình thức kiếm tiền trực tuyến nào?

Có những hình thức kiếm tiền trực tuyến nào?

Blog

Có những hình thức kiếm tiền trực tuyến nào?

 

1. Google Adsense

 

 

Dù truy cập bất cứ website nào, bạn cũng đều nhìn thấy quảng cáo của Google. Nếu bạn cũng “được phép” để Google đặt quảng cáo trên trang của mình.

 

 

Chỉ cần sở hữu một blog hoặc một website, bạn sẽ được tạo tài khoản Google AdSense miễn phí. Google sẽ cung cấp một mã code để bạn dán lên website của mình, đồng thời để Google tiện theo dõi lượt xem trang và thu thập số liệu.

 

 

Kiếm tiền thông qua google adsense

 

 

Kiếm tiền thông qua Google Adsense

 

 

Kiếm tiền thông qua Google Adsense

 

 

Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu nhờ Google AdSense?

 

 

Cứ trải nghiệm rồi bạn sẽ bất ngờ với số tiền kiếm được đấy! Một người bạn của Hoàng Nguyễn đã kiếm được gần $1.000 trong vòng 1 tháng khi có thâm niên 3 năm chạy Google Adsense.

 

 

2. Blogger

 

 

Blogger (người viết blog) là từ để chỉ những người chuyên viết blog.

 

 

Blogger (người viết blog) là từ để chỉ những người chuyên viết blog.

 

 

Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích. Họ chia sẻ những câu chuyện hay những kiến thức sẵn có lên trên website hoặc mạng xã hội để có thể tiếp cận đến mọi người.

 

 

Sở hữu một trang blog riêng có khả năng đăng tải các dịch vụ quảng cáo chính là một trong các hình thức kiếm tiền online mà nhiều blogger hiện nay đang áp dụng.

 

 

3. Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử

 

 

Trong những năm gần đây, bùng nổ các cuộc cạnh tranh khốc liệt của các kênh thương mại điện tử. Điển hình phải kể đến như Tiki, Shopee, Lazada, …

 

 

Không chỉ mang đến diện mạo mới mẻ cho nền kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam, các kênh thương mại điện tử tạo nên một “làn sóng”, một xu hướng kiếm tiền online đầy tiềm năng cho các cá nhân và doanh nghiệp quan tâm.

 

 

4. Kiếm tiền thông qua kênh Youtube riêng

 

 

Không chỉ dừng lại ở hình thức viết nhật ký, blogger phát triển thêm cả mảng quay vlog và chia sẻ trên Youtube. Bà Tân Vlog là một ví dụ điển hình.

 

 

Với lượng người truy cập cực lớn, Youtube có thể mang đến hàng triệu đô mỗi năm cho các Youtubers. Video thường bao gồm các clip hướng dẫn, unboxing, review các sản phẩm mới, … với chủ đề vô cùng phong phú, đa dạng.

 

 

5. Bán ebooks online

 

 

Sách là kho tàng tri thức quý báu của nhân loại.

 

 

Ngày nay, thay vì đi đến tận nhà sách để mua sách giấy, độc giả có thể chọn mua sách trên các kênh online. Không chỉ nhanh gọn qua vài thao tác chọn lựa, trao đổi ebooks còn mang đến lợi nhuận cho người bán và sự tiện lợi cho người mua.

 

 

6. Kiếm tiền thông qua trade coin

 

 

Mua bán tiền điện tử (Trade coin) đang dần trở nên hấp dẫn đối với nhiều người. Quá trình mua – bán diễn ra rất nhanh, chỉ vào một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể kiếm được kha khá vốn nếu có kiến thức tốt.

 

 

Hoạt động tương tự như thị trường chứng khoán, thị trường tiền điện tử (Cryptocurrency) có quy mô nhỏ hơn nhưng biến động rất lớn. Thậm chí, có thời gian thị trường lên xuống 20-30% mỗi ngày.

 

 

Lời khuyên: bạn phải biết phân tích kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tin tức cũng như tham khảo ý kiến, nhận định của người có kinh nghiệm để đạt được hiệu qủa cao nhất.

 

 

7. Làm Freelancer

 

 

“Bạn giỏi cái gì – hãy kiếm tiền bằng cái đó!”.

 

 

Freelancer (tạm dịch: người làm việc tự do) là những người làm công việc đặc biệt cho người khác (cá nhân, công ty, tổ chức). Người làm công việc này không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cả.

 

 

Hiểu đơn giản, đây là hình thức mà bạn làm dịch vụ cho những người có nhu cầu “cần được hỗ trợ gấp”. Những lĩnh vực freelancer đang rất thịnh hành là viết lách, dịch thuật, đồ họa, làm web, lập trình, marketing, quảng cáo, ..

 

 

Môi trường Internet là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch giữa freelancer và khách hàng. Khách hàng có thể tìm và liên hệ trực tiếp qua trang cá nhân hoặc website giới thiệu của Freelancer. Nếu không liên hệ trực tiếp, khách hàng có thể liên hệ gián tiếp qua một trang trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ Freelancer.

 

 

Một số trang web cho Freelancer uy tín là Upwork, Peopleperhour.com, Freelancer, …

 

 

8. Kiếm tiền bán áo thun (POD)

 

 

Không cần trực tiếp tham gia sản xuất, in ấn áo thun hay lo lắng về vấn đề vận chuyển. Càng không cần lo ngại về việc hỗ trợ khách hàng. Chỉ cần chiếc máy tính có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể kiếm được 200-500.000đồng trên mỗi chiếc áo.

 

 

9. Tham gia chương trình tiếp thị liên kết (Afflilate Marketing)

 

 

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất. Đây là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một Publisher sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Advertiser khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng.

 

 

Các bạn có thể tham khảo các bài viết về affiliate marketing ở đây.

 

 

7 lời khuyên nên đọc nếu bạn muốn kiếm tiền online uy tín

 

 

Dù là online nhưng nhìn nhận kĩ thì MMO cũng là một công việc nghiêm túc. Và công việc nào cũng cần phải bỏ công sức, sự chú tâm và đầu tư đúng đắn chứ không thể “ngồi mát xơi bát vàng”.

 

 

Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền online chân chính, bạn đừng nên bỏ qua 7 lời khuyên sau đây:

 

 

  1. Chủ động xác thực thông tin: Nếu bạn muốn tham gia vào mạng lưới MMO, dù bằng bất kì hình thức nào, bạn hãy nghiêm túc tìm hiểu kĩ về hình thức đó. Nguyên tắc hoạt động thế nào? Ai là người thành công nhất trong lĩnh vực này? Nên cẩn trọng những điểm nào? …
  2. Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình bán: Muốn bán cái gì, bạn bắt buộc phải hiểu rõ về cái đó. Chỉ khi bạn hiểu rõ về sản phẩm của mình, người dùng mới đủ tin tưởng và cảm thấy thuyết phục với sản phẩm đó.
  3. Không “chạy nước rút”: Không có con đường nào dễ dàng, không có cách kiếm tiền chân chính nào thu được con số khổng lồ trong thời gian ngắn. Lựa chọn phương pháp phù hợp với sản phẩm, với thời điểm, với khách hàng, … bạn sẽ đạt được thành quả như mong đợi. Ông bà có câu “Dục tốc bất đạt” không sai đâu bạn ạ!
  4. “Không đặt tất cả trứng vào cùng một rổ” :Đừng vội mù quáng đặt tất cả những gì mình có vào MMO!
  5. Tìm hiểu kĩ về các khoá học online trước khi đăng kí.
  6. Nâng cao kĩ năng tìm kiếm thông tin trên Google: Kiến thức là vô tận. Song, bạn cần cân nhắc xem kiến thức nào phù hợp với bản thân mình.
  7. Chọn kết hợp với những trang uy tín, thanh toán rõ ràng.