Thả thính là gì?

Thả thính là gì?

Blog

Thả thính là gì?

Thả thính là gì?Xuất hiện như một từ lóng thế nên khi được hỏi Thả thính là gì không ít người đã tỏ ra ngạc nhiên và “đưa” nó về với đúng nghĩa đen của từ. Tuy nhiên Thả thính không chỉ giản đơn như vậy, nó phức tạp và “nhì nhằng” hơn nhiều.
Thi thoảng chúng ta vẫn nghe thấy ai đó nói rằng mình hay bạn bè đang “Thả thính” một ai đó và dĩ nhiên nếu bạn không phải là người thường xuyên cập nhật những thông tin, từ lóng của giới trẻ thì rất có thể bạn… không biết Thả thính là gì. Dưới đây là câu trả lời.

Thả thính là một từ lóng xuất hiện vào đầu năm 2016 và được giới trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội, các cuộc tán gẫu, trò chuyện đời thường với các hàm ý: Dụ dỗ, Mồi chài, Lôi kéo, Lừa bịp, Lừa tình… một ai đó dựa trên các thông tin, hình ảnh, lời nói mà họ nói ra. Thả thính thường được sử dụng để câu kéo các mối quan hệ khác giới.
 
Đa phần ngữ cảnh sử dụng từ Thả thính thường nằm trong các trường hợp vui đùa, tếu táo cùng nhau; nó có thể là không gian mạng xã hội, buổi tán gẫu, chém gió, trà đá – thuốc lá – bỏng ngô… như các từ lóng khác. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết Từ lóng là gì để biết thêm thông tin.
 
TÓM TẮT KHÁI NIỆM THẢ THÍNH
 
– Thả thính là một từ lóng
– Xuất hiện vào đầu năm 2016
– Thả thính hàm ý:
+ Dụ dỗ
+ Mồi chài
+ Lôi kéo
+ Lừa bịp
+ Lừa tình
– Thả thính được giới trẻ sử dụng nhiều
– Thả thính có hàm ý vui đùa
 
Giống như Bung lụa, Thả thính cũng thường xuyên được “truyền hình hóa” – tức là xuất hiện trên truyền hình, trong các chương trình hài kịch, đôi khi là câu nói đùa của MC trong những ngữ cảnh có thể sử dụng được bởi cả Bung lụa và Thả thính đều khá… vui