Muốn biết bạn có đẹp không hãy xem con nít có thích bạn không

Muốn biết bạn có đẹp không hãy xem con nít có thích bạn không

Blog

Muốn biết bạn có đẹp không hãy xem con nít có thích bạn không

Muốn biết bạn có đẹp không hãy xem con nít có thích bạn khôngTừ nay không cần ngồi soi gương cả ngày nữa, nếu trẻ em cứ tíu tít vây lấy bạn thì chắc chắn bạn là một cô gái đẹp đấy.
Bạn có nghĩ mình là người quyến rũ? Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Frontiers in Psychology, các nhà khoa học đã tiến hành quan sát cách trẻ em nhận thức về người đẹp hoặc kém sắc. Kết quả cho thấy nếu trẻ em không hồ hởi ngay khi nhìn thấy bạn, hoặc khóc hay tỏ ra xa lánh bạn, thì nghĩa là bạn không phải người đẹp đâu nhé.
 
Chính xác thì trong mắt trẻ, bạn không phải là người đáng tin. Quả thật trẻ con sẽ đánh giá mức độ đáng tin thông qua vẻ ngoài của bạn. 
 
Có phải người đẹp thì đáng tin hơn?
 
Dĩ nhiên các nhà khoa học không cố nói rằng những người kém sắc thì không được xem là đáng tin. Vấn đề đáng nói ở đây là cả trẻ em và người lớn đều có sự thiên vị và chủ quan nhất định khi xét đoán ai là người đáng tin. 
 
Nếu khi còn nhỏ chúng ta đã đánh giá con người căn cứ vào vẻ bề ngoài, thì khi lớn lên chúng ta vẫn giữ cái quan niệm này thôi. Dĩ nhiên, đây là một sai lầm nhận thức rất phổ biến trong xã hội, tư cách không bao giờ được phản ánh qua nhan sắc cả. Nếu ai đó tin rằng người đẹp là người tốt thì các nhà khoa học khuyên họ hãy tỉnh táo lại đi.
 
Khi trẻ em thích người này hơn người khác, thì ngoài chuyện niềm tin ra, trẻ cũng bị thu hút bởi những người vui vẻ và tự tin. Người tự tin vào ngoại hình của mình tự động sẽ toát ra thần thái tươi sáng.
 

Bạn biết mình nên làm gì!
 
Nhận thức được điều này rồi thì sao? Bạn đừng cụp tai thất vọng khi trẻ em không thích bạn, mà hãy làm gì đó để thay đổi tình hình. Nếu mọi người không nghĩ bạn xinh đẹp thì bạn càng phải yêu mình hơn. Hãy chăm sóc mình tốt hơn, cả trong và ở ngoài. Khi bạn học được cách chăm lo bản thân, bạn sẽ vui tươi và tự tin hơn. Nét vui tươi sẽ khiến suy nghĩ của người khác về bạn thay đổi, và rồi sẽ nhanh thôi, cả trẻ em lẫn người lớn đều thấy bạn quyến rũ.
 
Cố diễn viên Audrey Hepburn từng nói: "Ai hạnh phúc thì người đó sẽ đẹp", vậy đừng u sầu nữa nghen!