Không lẽ giúp người mình yêu là sai sao? Là người xấu sao?

Không lẽ giúp người mình yêu là sai sao? Là người xấu sao?

Blog

Không lẽ giúp người mình yêu là sai sao? Là người xấu sao?

Em ạ,

Vậy là mình biết nhau được bao lâu rồi nhỉ? Cũng gần 6 tháng rồi em nhỉ? Thời gian trôi qua nhanh thật, mới đó giờ đã là tháng 7..

Tháng 6 chầm chậm đi qua với cái nóng oi ả của ngày hè, tháng 7 mưa về phủ lối anh đi. Anh vẫn thường thích ngắm mưa trong một góc quán nhỏ. Anh yêu tháng 7 không chỉ bởi cái không gian sâu lắng ấy, mà còn vì những cơn mưa ngâu ướt át và lạnh lẽo đến tê lòng.

Đưa tay hứng lấy những giọt mưa tháng 7, anh vẫn cảm nhận được một chút ấm áp của ngày nắng vừa đi qua. Không mơn man, nhẹ nhàng như những giọt mưa xuân mà mưa tháng 7 ồn ào và lạnh lẽo, xối xả trắng trời mùa hạ. Người ta vẫn thường nói tháng mưa ngâu gắn liền với những cuộc chia ly, nhưng đối với những đôi tình nhân yêu nhau thời điểm này mới cảm nhận được sự lãng mạn nhất, đẹp đẽ nhất của tình yêu. Nhưng có lẽ đẹp đối với anh thôi,chứ với em nó có là gì đâu?

Em cảm thấy thất vọng lắm đúng không? Khi anh giúp em chỉ vì anh yêu em, vì công việc.. À vâng em ạ, đời mà có ai giúp gì ai không có mục đích chứ! Anh nói  anh giúp em vì công việc, thật ra chỉ là nói xạo thôi! Anh biết một cô gái như em, chỉ mới học xong lớp 10, thì ở cái đất miền Nam này sẽ khó kiếm 1 việc làm cho tốt, cho dù đó là công nhân, vì bọn họ đều đỏi hỏi bằng cấp, à mà không! Dường như cái đất nước này nó thế đó em ạ, toàn phải tuyển dụng bằng bằng cấp cả! Vì anh cũng từng phải cay đắng đi xin việc suốt mấy tháng trời, dù công việc chả có gì! Anh mất gần 10 năm để tự học được cái nghề, tự xoay sở để sống được, tự lo cho bản thân, tự lực canh sinh nơi đất khách quê người. Vì thế, ngay từ đầu khi anh hiểu ra anh đã có tình cảm với anh, anh chỉ đặt mục tiêu cho mình là mang nghề của anh truyền lại cho em, để em sau này có thể sống được ở mọi nơi.. Mà không còn lệ thuộc vào bằng cấp, lệ thuộc vào cách nhìn của người đời. Còn công việc à? Với anh nó không quan trọng, dù cho em có làm hay không làm với anh thì nó cũng không làm thay đổi tình cảm của anh dành cho em...

Anh tin mình hiểu suy nghĩ của em, tâm trạng của em.. Em cứng cỏi thật đấy, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài của một con cua ngang bướng thôi! Anh đọc được sự yếu đuối trong đôi mắt em, sự thiếu tự tin trong trái tim em!

Anh đã cố gắng nói nhiều, nói thật nhiều để em hiểu cái nghề của anh, em tin vào cái nghề của anh! Anh cũng cảm thấy mình nói nhiều thật, nhiều hơn bất cứ khi nào, để mong em hiểu, em tự tin và cố gắng... Điều duy nhất anh mong đợi là em có cái nghề, nghề mà sau này em có thể đi làm công ty mà không cần bằng cấp, không cần những thứ đó em vẫn được trả mức lương cao, và thời gian rảnh rỗi dành cho gia đình em. Không lẽ mục đích đó cũng là sai sao em? Không lẽ vì mục đích muốn người mà mình yêu có cuộc sống tốt hơn, công việc tốt hơn mà mình giúp là sai, là ích kỷ sao em?

Ok, tốt thôi! Anh đã chấp nhận chuyện đó, anh không ràng buộc, vì chẳng có quyền gì để ràng buộc.. Nếu em đã thấy anh là 1 người đàn ông xấu, vì giúp người mình yêu, thì có lẽ đàn ông trên này toàn là người xấu cả thôi! Anh ủng hộ lựa chọn của em! Từ ngay lúc này, ngay bây giờ! Anh sẽ để em sống theo lối suy nghĩ như những người khác ở đất nước này!