Hãy về bên anh khi em cảm thấy đời sóng gió

Hãy về bên anh khi em cảm thấy đời sóng gió

Blog

Hãy về bên anh khi em cảm thấy đời sóng gió

Em à,

Trời đã vào giữa tháng tư, trời đã bắt đầu đổ  những hạt mưa đầu mùa. Nhờ có mưa, mà trời Bình Định đã trở nên bớt nóng, bớt khô và hanh hơn… Nhưng nó mang theo cái se lạnh của mùa mưa.. Nó gợi trong anh những cảm giác của những ngày xưa thân ái, nhưng có lẽ nó chỉ là những kỷ niệm tốt đẹp nhất trong anh từng có về em.  Anh chưa một phút giây nào quên nụ cười ấy, ánh mắt ấy trong trái tim. Với anh đấy là những động lực trong anh giúp anh vượt qua những ngày tháng gian khổ. Và dường như với anh, em là cả thế giới đầy hạnh phúc, niềm vui, nổi nhớ, cả những sự cô đơn và những nỗi mong chờ khắc khoải trong vô vọng..

Dù chưa một lần được lắng nghe em tâm sự, chia sẻ về cuộc sống của em, nhưng anh hiểu em là một cô gái sống nội tâm, bên ngoài em luôn tỏ ra mạnh mẽ, đầy cá tính nhưng thật sự bên trong em ẩn chứa một  sự cô đơn trống trãi, một tâm hồn yếu đuối cần được sẻ chia, cần được quan tâm. Anh hiểu tâm trạng của em như thế nào, em mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống.. Có lẽ vì em đã từng trải qua sự đau khổ của tình yêu, nó không như em đã từng mộng tưởng, nó không thơ mộng như người ta thường nói, thường tô vẻ cho nó. Anh hiểu nỗi đau đó của em như thế nào, nhưng chỉ tiếc anh đã chọn sai cách để có thể có thể bên cạnh em như một người bạn, như một tri kỷ để có thể sẻ chia cùng em. Anh cũng không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh, bởi chính anh là người đã tạo ra một hoàn cảnh như vậy.. Và giờ đây, khi anh xa em, anh thật sự hiểu rằng em là cả thế giới đối với anh.

Em ạ, đừng vì một vết mực trên tờ giấy trắng mà em vội bỏ đi tờ giấy, em hãy biến chấm mực đó thành một nhụy hoa, hãy tô điểm cho nó thêm những cánh hồng, hãy vẽ nó thành một nhành hồng tươi thắm. Đừng vì một lần dang dỡ trong quá khứ mà vội từ bỏ niềm tin vào tình yêu, đừng vì một người đã làm em tổn thương mà từ chối cơ hội được sống hạnh phúc. Những mất mát và đau thương trong quá khứ sẽ là sức mạnh để em bước tiếp, để em sống một cuộc đời có ích, một cuộc đời ngập tràn hạnh phúc. Em luôn là em, là chính em sau bao nhiêu phong ba bão táp, em không thể là ai khác! Em sẽ phải sống cho chính tình yêu của em, cho chính hạnh phúc của em mà không phải của người khác. Đừng vì một người không đáng để rồi em chôn giấu trái tim em sâu bên trong một con người lạnh lẽo.

Em có biết tình yêu là gì không? Nó không chỉ đơn giản như người ta thường nói, yêu là trong lòng ta chết đi một ít. Thật ra tình yêu là khắc tinh của nổi lo sợ, là bản chất của các mối quan hệ, là cốt lõi của sự sáng tạo, là sự thanh nhã của nghị lực, nó là một phần vô cũng phức tạp trong mỗi chúng ta. Cũng như với anh, tình yêu anh dành cho em là động lực để anh vượt qua mọi khó khăn, là cảm hứng khơi nguồn sáng tạo trong anh, nó xen lẫn cả buồn, vui, cô đơn, nỗi nhớ mong, hi vọng, mơ ước và cả những cảm giác tuyệt vọng… Vì thế hãy tin vào một tình yêu đích thực em nhé, nó sẽ giúp em soi sáng chặng đường đầy khó khăn và chông gai của cuộc đời, nó như một vì sao đêm giúp em qua đêm tối, như ánh bình minh để em thấy được màu xanh tươi tốt của thảo nguyên và của ngày mai..

Anh luôn cầu mong cho em là thế, là hạnh phúc, là vui vẻ, là em có một tình yêu đích thực để em của anh luôn hạnh phúc… Nhưng nếu một ngày, em cảm thấy cô đơn, cảm thấy đau khổ vì ai đó, tuyệt vọng vì cuộc sống không đối xử tốt với em, hay về bên anh. Anh không hứa sẽ mãi bên em, nhưng anh sẽ lắng nghe, chia sẻ, và cho em mượn bờ vai của anh, dù bờ vai anh không to khỏe, không cường tráng như lực sĩ nhưng anh đủ tự tin để che chở bảo vệ em, nếu em cần anh lắng nghe em thôi, anh sẽ ngồi cạnh em hàng giờ để em chia sẻ, sẽ làm thùng rác cho em ném bao bực tức, bao buồn vui đời thường.. Và nếu em muốn chạy trốn mọi thứ trong cuộc sống này, hãy để anh chạy cùng em, bên cạnh em, nếu em mệt không đủ sức để chạy tiếp, anh sẽ cõng em trên lưng và tiếp tục chạy cho đến khi nào anh không còn đủ sức. Còn nếu em muốn khóc, hãy khóc trên vai anh.. Anh không hứa điều gì cả.. Bởi anh biết, có đôi khi anh hứa, nhưng anh không thể thực hiện được… Hãy để anh làm, làm tất cả những gì anh có thể làm cho em.

Anh không cần phải trở thành một người đàn ông giàu có và thành công trong xã hội, anh chỉ cần mình có thể kiếm đủ tiền để lo cho một gia đình nhỏ, một người vợ, hai đứa con.. Và anh chỉ mong muốn trở thành một người chồng tốt, chia sẻ cùng vợ mình những công việc “nhặt nhảnh” trong cuộc sống như đi chợ cùng vợ, nấu cơm cùng vợ, cùng vợ dạy con học… Những việc mà nhiều người đàn ông khác trong xã hội coi là “việc của đàn bà”. Nhưng anh sẽ rất vui khi mình có thể chia sẻ cùng em tất cả..

Anh vẫn lang thang trên phố, vẫn tìm em giữa dòng người đông đúc, giữa cái ồn ào của phố thị, dẫu anh biết rằng đó chỉ là ảo tưởng.. Nhưng em luôn hãy nhớ… Nơi góc phố nào đó, anh vẫn đang chờ em về để thực hiện ước mơ…