Gửi người thương phương ấy!

Gửi người thương phương ấy!

Blog

Gửi người thương phương ấy!

Gửi em, cô gái chịu nhiều tổn thương từ hôm qua!

Lối nhỏ vào thư, còn nhiều bỡ ngỡ như chúng ta chưa một lần gặp gỡ, anh không có gì ngoài ngòi bút và trang thư xanh kèm vài dòng chữ nhỏ. Anh chỉ biết nguyện cầu chúc em, người thương tương lai của anh luôn vui vẻ yêu đời, và đôi mắt ấy sẽ chẳng nhuốm buồn vì ai..

 

Anh không biết rằng giờ này em đang làm gì? Đang ở đâu? Đang bên cạnh ai? Hay vẫn còn cô đơn như anh nơi này? Còn riêng anh, nơi này vẫn một mình bên tách cafe, mà lòng nghe mặn đắng, đã thế lại còn du dương bên tai:

” Mơ ước mai đây đem nữa vầng trăng về làm trăng gầy 
Lối xưa đón mời ước vọng đến người bàn tay trong tay
Đêm trắng hoen sương tôi giấu niềm thương tận cùng tâm hồn
Nắng ấm lên rồi tàn đêm gác súng tôi kể chuyện xưa !

Lời bài hát vang lên, nó khiến anh không ngừng, không thể ngừng nghĩ về em, người bạn đời tương lai của anh. Dù rằng anh không thể tưởng tượng được ra khuôn mặt ấy, tiếng nói ấy như thế nào… Nhưng anh thể ngừng lại dòng tâm tưởng trong anh lúc này, nên anh đã phải bật người dậy viết gửi đến em những lời tự sự như một gã khùng giữa đêm khuya.

Em biết không? Rồi mai đây, khi em chấp nhận làm người thương của anh, chúng ta là người thương của nhau, thì anh cũng hiểu rằng em cũng đã phải trãi qua nhiều đắng cay, nhiều ấm ức và tổn thương trong đời. Chúng ta không có một quá khứ hoàn hảo. Và cũng có lẽ, giữa anh và em, 2 con người giữa hai thế giới khác nhau, 2 nền văn hóa khác nhau, 2 quá khứ khác nhau đã từng chịu nhiều nổi dày vò trong trái tim, và chứa đựng những điều chưa bao giờ hoàn hảo nhất. Và cũng có lẽ vì thế mà nó sẽ giúp anh và em cùng nhau xây dựng một tình yêu hoàn hảo từ hai tâm hôn tật nguyền, một gia đình hoàn hảo giữa một người đàn ông xấu xa và một cô gái trẻ tràn đầy nhựa sống của đời.

Anh sinh ra không phải là để hứa, cũng chả phải là trở thành đàn ông tốt cho tất cả phụ nữ trên thế giới này! Mà anh sinh ra chỉ dành vỏn vẹn cho hai người phụ nữ trong cuộc đời anh: 1- Mẹ anh2 là em. Nếu có người thứ ba, đó phải là con gái của chúng ta. Thế nên khi em nghe một ai đó nói xấu về anh, em chỉ cần tin rằng họ đang ghen tị và sợ em cướp mất anh đó. Dĩ nhiên, anh không hứa với em điều gì cả, nhưng anh sẽ cố gắng vì em mà làm tất cả trong những gì anh có thể, để bảo vệ, để che chở và đi cùng em trong suốt cuộc đời này, là người đàn ông lau khô những giọt nước mắt mà đời đã mang đến cho em, ngôi bên em chỉ để lắng nghe em khóc khi em buồn, ôm em vào lòng mỗi khi em cần, và cõng em đi mỗi khi em không thể tiếp tục tiến về phía trước.

Có thể giờ đây, anh chưa phải là một người đàn ông giàu có, cũng chả nhà lầu xe hơi. 

Anh đã mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ. Nơi có anh, em và con chúng ta. Nơi mà ngập tràn tiếng cười hạnh phúc, tiếng bi ba bi bô của những đứa trẻ. Anh tưởng tượng mỗi sáng mai thức dậy, chúng ta cùng nhau dậy sớm, cùng nhau vào bếp chuẩn bị buổi sáng cho cả gia đình. Chúng ta sẽ gọi con chúng ta dậy và cùng nhau thưởng thức buổi sáng.

Sau khi anh đưa em đi làm và con đi học, anh sẽ tìm một quán cà phê gần nhà để làm việc & ngóng sự đời. Đến lúc gần trưa, anh sẽ về nhà và chuẩn bị buổi trưa cho cả em và anh. Sau đó anh sẽ mang buổi trưa đến cho em. Cả chúng ta sẽ ngồi ở một quán cà phê nào đó, ăn trưa, uống cà phê cùng nhau..

Khi chiều đến, anh sẽ ghé trường đón con chúng ta, và sau đó sẽ ghé qua chỗ làm để đón em. Chúng ta cùng nhau đi chợ chuẩn bị cho buổi tối. Sau khi cơm tối xong, chúng ta cùng nhau xem phim, thư giãn hoặc dạy cho con học..

Những ngày cuối tuần, chúng ta sẽ không nấu ăn. Mà cả gia đình chúng ta sẽ ra ngoài ăn, sau đó đi dạo phố ngắm thiên hạ sống. Và chỉ đơn giản thế thôi em ạ!

Anh hiểu một sự thật là: Sinh ra là phụ nữ, họ đã phải chịu nhiều bất công và thiệt thòi. Nên anh tự hứa với lòng sẽ không mang lại những điều bất công hay thiệt thòi cho bất kỳ người phụ nữ nào! 

Và cũng chính bởi anh hiểu những điều thiệt thòi đó xuất phát từ đâu, nên anh tự hứa vời lòng sẽ bù đắp cho em tất cả. Nhưng không chắc rằng, trong cuộc sống của chúng ta sau này đều thuận buồm xuôi gió, sẽ không có mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình. Và tất cả cũng chỉ là mơ ước nếu chúng ta không cùng nhau vượt qua những lúc bão lòng. Những lúc mâu thuẫn phát sinh, anh và em hãy ngồi lại bên nhau, tìm ra cách giải quyết vấn đề để cùng nhau gìn giữ hạnh phúc của chúng ta, và cũng đừng bao giờ bỏ cuộc em nhé! 
Bởi vì, nếu anh và em không cố gắng thì tất cả cũng chỉ là ước mơ! Anh hứa sẽ luôn là người xin lỗi em, dù cho có đúng hay sai. Anh sẽ không bỏ mặc em lúc em cần anh nhất. Vì chúng ta thuộc về nhau mà! Phải không cô gái của anh?