Gửi em, cô gái luôn giả vờ mạnh mẽ…

Gửi em, cô gái luôn giả vờ mạnh mẽ…

Blog

Gửi em, cô gái luôn giả vờ mạnh mẽ…

Cứ cố gắng mạnh mẽ sẽ làm cho trái tim của em thêm chai sạn thôi em à. Sẽ chẳng ai đến bên em để dỗ dành, sẽ chẳng ai cho em mượn bờ vai để gục đầu vào khóc và cũng chẳng có ai tới để lau nước mắt cho em đâu.

Tôi biết, em sẽ thật ngạc nhiên khi đọc được những dòng này và tìm thấy mình ở đâu đó trong đây.

Em à, cuộc sống này còn nhiều điều để em trải nghiệm và chấp nhận lắm. Dù cho hôm nay em mới 25-26 tuổi thôi. Buồn vui, chông chênh trong cuộc sống còn trải dài như cả bầu trời không khí cho em hít thở, nó sẽ tìm đến với em một cách bất chợt và dửng dưng nhất. Nhưng em à, cô gái à, em đừng cố gượng cười hay gồng mình lên giả vờ mạnh mẽ nhé. Em hãy cứ òa lên khóc nếu em muốn.

Yêu thương theo quan điểm của Đạo Phật

Cứ cố gắng mạnh mẽ sẽ làm cho trái tim của em thêm chai sạn thôi em à. Sẽ chẳng ai đến bên em để dỗ dành, sẽ chẳng ai cho em mượn bờ vai để gục đầu vào khóc và cũng chẳng có ai tới để lau nước mắt cho em đâu. Vì cứ tỏ ra mạnh mẽ nên họ nghĩ em sẽ không sao, em sẽ tự đứng lên bằng đôi chân của mình và nước mắt của em rơi em sẽ tự lau khô nó thôi. Em đừng nghĩ rằng mình yếu đuối cho ai xem, yếu đuối làm gì cho người ta thương hại, sai rồi em ạ, một cô gái mỏng manh, yếu đuối thì có thể sẽ cuốn hút đàn ông hơn, đơn giản vì đàn ông họ sinh ra là để  bảo vệ và che chở cho phụ nữ và họ những gã đàn ông đó luôn có một khao khát là sẽ che chở và bảo vệ cho một người yếu đuối. Khi một cô gái gục đầu vào lòng mình mà khóc nức nở đó là lúc mà thằng đàn ông cảm nhận được sự quan trọng của mình và thấy mình thật to lớn, vĩ đại biết bao nhiêu.  Một cô gái khi nào cũng mạnh mẽ, khi nào cũng nở nụ cười cho dù trong lòng đang vỡ vụn ra từng mảnh sẽ làm cho đàn ông không giám lại gần , hầu như tất cả những gã đàn ông thường có tính sĩ diện. Họ ái ngại với một cô gái mạnh mẽ, họ tự ti rằng mình sẽ chẳng làm được gì giúp cô ta và nghĩ rằng cô ta sẽ ổn và vượt qua tất cả.Cái cảm giác bất lực khi người ta chẳng cần đến sự che chắn của mình thật tệ em à.

Sẽ thiệt thòi lắm đấy khi em cứ cố nở nụ cười giả bộ nói rằng mình vẫn ổn.

Em cũng đừng gồng mình lên mạnh mẽ làm gì khi tâm hồn lúc nào cũng trống rỗng. Đầu óc cứ suy nghĩ vẫn vơ rồi lại chẳng thể tập trung được vào việc gì. Cố gắng mạnh mẽ bao nhiêu là đủ rồi em ạ, nhìn vào đôi mắt em tôi cũng thấy mình mệt mỏi thay. Hãy sống cho bản thân mình một chút em nhé, đừng sống vì người khác quá nhiều, để rồi khi em nhận lại cũng chẳng được bao nhiêu mà lại làm cho mình trở nên gượng gạo và cứng ngắc. Người ta nói không ai đánh thuế cho nụ cười bao giờ nên hãy nở nụ cười cho dù là lúc mình đang yếu đuối nhất. Em à, đúng thì đúng thật đấy, nhưng cái lúc đó nhìn thấy em nở nụ cười trông nó giả tạo lắm. Miệng thì cười thật tươi mà đôi mắt lại ẩn chứa một nỗi buồn về một nơi xa xăm nào đó, em có thấy chạnh lòng không? tủi thân không?

Em bật khóc, người ta sẽ không bỏ mặc em đâu, em khóc người ta cũng sẻ hiểu rằng em cũng là một cô gái, em cũng cần được che chở và sẻ chia, em cũng cần được yêu thương và chăm sóc. Cho dù em không được xinh đẹp, không được hoàn hảo nhưng em là một cô gái chân thành, sống thật với lòng mình, mà nếu sống thật với chính em thì em cũng sẽ sống thật lòng với người khác. Họ sẽ yêu em vì chính điều đó đó em à.

Vậy nên, em hãy cứ thỏa sức mà òa khóc khi em đã đủ mệt mỏi em nhé. Bất kể lúc nào em muốn, khóc thật nhiều rồi ngủ một giấc thật sâu, để sáng mai tỉnh dậy những nỗi buồn sẽ trôi theo đôi dòng nước mắt. Mặc cho đôi mắt còn sưng húp và đỏ mọng. Nhưng không sao đâu em ạ, em hãy đánh cho mình một chút phấn, tô cho mình chút son môi và lại mỉm cười.

Tin tôi đi, em đừng cố gồng lên mà tỏ ra mình mạnh mẽ nữa. Buồn em hãy cứ hét lên thật to nhé, hét lên cho cả thế giới biết rằng em đang không ổn. Buồn em đừng cố chạy trốn nó nhé, bình lặng mà đón nhận nó như một quy luật mà cuộc sống vốn đã định sẵn như vậy.