Chống ung thư đơn giản với các vị thuốc từ thực phẩm

Chống ung thư đơn giản với các vị thuốc từ thực phẩm

Blog

Chống ung thư đơn giản với các vị thuốc từ thực phẩm

Chống ung thư đơn giản với các vị thuốc từ thực phẩmNhững món ăn truyền thống, bình dị xung quanh chúng ta là liều thuốc phòng ung thư cực hiệu nghiệm đấy!
Tỏi
 
Có thể nói, tỏi là một loại “thần dược” bởi nó có tác dụng chữa và phòng rất nhiều bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư. Loại thực phẩm này đã được dân gian áp dụng trong chữa bệnh từ rất lâu, không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà còn được sử dụng bằng các cách như ngâm rượu, tỏi phơi khô... Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được công dụng của tỏi trong việc chống lại căn bệnh ung thư quái ác.
 
Ăn tỏi có tác dụng giảm hàm lượng nitrite trong dạ dày, hạn chế tạo ra nitrosamine (là một chất gây ung thư). Tỏi cũng được chứng minh là có tác dụng hạ thấp lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các dạng ung thư khác như đại tràng, dạ dày, ung thư vú… Ăn một tép tỏi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đi một nửa nguy cơ ung thư so với không ăn đấy!
 
Nghệ vàng
 
Theo cách làm của dân gian, nghệ vàng thường được phơi khô, dùng làm thuốc chữa rất nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư. Điều này cũng đã được khoa học nghiên cứu chứng minh. Trong nghệ vàng có chứa nhiều curcumin, là một chất hủy diệt ung thư hiệu quả. Curcumin giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư, ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới mà không gây ảnh hưởng tới các tế bào lành tính.
 
Cà chua
 
Cà chua là thực phẩm khá phổ biến và quen thuộc trong các bữa ăn của chúng ta từ xưa đến nay. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, trong cà chua có chứa Lycopene cùng với Beta caroten, có tác dụng chống oxy hóa tế bào. Bởi vậy, nó có tác dụng rất tốt trong phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đường tiêu hóa.
 
Trà (chè)
 
Uống trà từ lâu đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, trà cũng là một vị thuốc giúp phòng tránh ung thư rất tốt.
 
Phenylpolyphenol là một hoạt chất có nhiều trong trà và đó là một chất chống ung thư hiệu quả. Uống trà sẽ giúp bạn tránh xa các căn bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư dạ dày... nhờ vào khả năng ức chế việc hình thành chất nitrosamine. Phụ nữ uống trà xanh đều đặn hàng ngày còn có thể giảm tới 60% nguy cơ ung thư buồng trứng.