Bạn sinh ra là có lí do

Bạn sinh ra là có lí do

Blog

Bạn sinh ra là có lí do

Bạn sinh ra là có lí doBạn có một ngày mệt mỏi? Bạn chỉ muốn khuỵu xuống và khóc nức nở? Hãy đặt bàn tay lên tim mình, và lắng nghe tiếng gọi của mục đích sống. Bạn sinh ra trên đời là có lý do. Vì thế đừng từ bỏ mục tiêu.Đã bao nhiêu lần bạn mạnh mẽ vạch ra kế hoạch thực hiện mục tiêu, để rồi chỉ một ngày sau đã tụt hết ý chí hoặc dễ dàng "mặc kệ nó" và trở về lề thói quen thuộc?
 
Cũng như bạn, tôi biết mình rất dễ bị phân tâm và trật khỏi đường ray. Sau những tháng ngày chán nản ê chề, tôi nhận ra quả tim của tôi vẫn chưa đồng cảm với mục tiêu tối thượng của mình. Mục tiêu của tôi trông không thật, nó vô tri và chưa có cảm xúc, Nhiều người bảo rằng họ chắc chắn 100% về mục tiêu của mình, nhưng chẳng mấy khi họ chạm được tới nó vì mục tiêu đó chưa có hình hài.
 
Từ đó, tôi nhận ra rằng chỉ khi chúng ta "nhân hóa" mục tiêu để nó sống động ngay trước mắt và trong trái tim, thì khả năng ta bắt được nó mới xuất hiện. Đó cũng là lúc bạn nắm giữ được cuộc sống của mình. Đối với tôi, đó mới chính là định luật hấp dẫn thực sự, khiến bạn cứ bám chặt mục tiêu và không bị chệch hướng.
 
Hãy xem mục tiêu là đứa con của mình, bởi vì nó cũng quan trọng như đứa con bạn rứt ruột đẻ ra. Bạn nuôi cho mục tiêu lớn dần mỗi ngày, thầm thì với nó những khó khăn và chia sẻ niềm hạnh phúc khi nó nên hình nên dạng. Hãy tự nhắc mình rằng: "Mục tiêu nhỏ bé ơi, ta đến gần mi lắm rồi, chờ ta nhé. Hãy cùng nhau vượt qua đoạn đường này".
 
Tôi từng cố gắng xác định mục tiêu bằng cách nói chuyện với mình. Tôi động viên bản thân hãy hành động, nhưng tứ chi và tinh thần của tôi lại không đồng điệu với suy nghĩ. Tâm trí của tôi cho rằng đây là điều đúng đắn nên làm, nhưng con tim tôi lại không muốn. Hoặc bản năng khuyên tôi làm điều này, nhưng lý trí lại buộc tôi dừng lại.
 
Sau một thời gian, tôi nhận ra rằng chúng ta chỉ có thể toàn tâm toàn ý thực hiện một mục tiêu nào đó khi nó phù hợp với mình, nó khiến mình vui và ta hoàn toàn không bị ai áp đặt hay ảnh hưởng. Hãy lắng nghe cơ thể và tin vào giọng nói từ bên trong, bạn sẽ luôn đến đúng nơi và vào đúng thời điểm.
 
10 CÂU HỎI ĐỂ XÁC ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU CỦA BẠN
Những gợi ý sau sẽ giúp bạn khám phá ra mục đích của cuộc đời bằng cách gợi lên những hình ảnh, thông điệp cá nhân sâu sắc. Mỗi khi đọc xong một câu hỏi, bạn hãy nhắm mắt lại và lắng nghe tiếng nói từ bên trong để tìm ra câu trả lời. Sau đó hãy mở mắt ra và nói to hoặc viết ra giấy suy nghĩ hay hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu mình. Chính những câu chữ bạn vừa viết ra hay âm thanh bạn vừa phát ra sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
 
Hãy lập lại quá trình này cho từng câu hỏi. Nhớ hít vào mỗi khi bạn đọc, rồi nhắm mắt lại và thở ra. Tiếp tục thở và chờ cho đến khi một đáp án hay hình ảnh nảy sinh trong đầu bạn, rồi mở mắt ra và ghi chú lại hoặc nói to điều đó.
 

Hãy viết hoặc vẽ câu trả lời của bạn ra giấy.

 
1. Mục đích tồn tại của tôi ngay thời điểm này là gì?
 
2. Tôi thấy mình độc nhất ở điểm nào?
 
3. Công việc của tôi có ích gì cho người khác? /Tôi làm được gì cho người khác?
 
4. Đam mê lớn nhất trong đời tôi là gì?
 
5. Vì mục tiêu của mình, tôi đã chăm lo cho sức khỏe như thế nào?
 
6. Điều mãnh liệt nhất tôi từng làm cho tình yêu là gì, khi nào và ở đâu?
 
7. Trong suốt sự nghiệp, tôi đã thể hiện bản thân mình tốt nhất bằng cách nào, vào lúc nào và ở đâu?
 
8. Trong suốt cuộc đời, tôi đã phải tranh đấu cho mục tiêu của mình như thế nào?
 
9 Trong suốt cuộc đời, tôi đã chệch hướng khỏi mục tiêu vào lúc nào?
 
10. Tôi có thể làm gì để tập trung hơn vào mục tiêu của mình?
 
Thời gian còn lại của ngày hôm nay, bạn hãy giữ cái đầu tỉnh táo và trả lời những câu hỏi quan trọng này. Rồi bạn sẽ toại nguyện.