Bạn có xem trọng Đồng phục cho nhân viên & Logo của công ty không?

Bạn có xem trọng Đồng phục cho nhân viên & Logo của công ty không?

Blog

Bạn có xem trọng Đồng phục cho nhân viên & Logo của công ty không?

Đồng phục cho nhân viên & Logo - cách nhận diện thương hiệu công ty

Khi bạn bước vào một tiệm bánh, một cửa hàng hay tiền sảnh công ty lớn, một trong những điều đầu tiên đập vào mắt đó là bộ đồng phục của nhân viên và Logo của công ty. Nhân viên được ví như ‘đại sứ’ của một nhãn hàng vì họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, để lại cho khách hàng ấn tượng về công ty. Còn Logo không chỉ là tên của công ty mà còn là biểu tượng ngắn gọn giúp khách hàng khi nhìn vào là nhớ ngay đến sản phẩm – dịch vụ của bạn. Là một người khá đam mê với Marketing, Blog ngohoangnguyen xin chia sẻ với độc giả một số bí kíp để nhận diện đồng phục công ty, Logo và màu sắc chủ đạo một cách hiệu quả. Bạn có biết đồng phục công ty và Logo thực ra là một công cụ Marketing rất hiệu quả không?

Đồng phục cho nhân viên, thiết kế Logo - cách nhận diện thương hiệu công ty

Ý NGHĨA MÀU SẮC VỚI THƯƠNG HIỆU VÀ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao một số nhãn hàng lại có màu logo cũng như quần áo nhân viên với màu chủ đạo là màu vàng, đỏ hay xanh? Thực tế, sự lựa chọn màu sắc đồng phục cũng như màu sắc thương hiệu phụ thuộc nhiều vào tâm lý người tiêu dùng đối với màu sắc. Hãy tham khảo ý nghĩa một số màu cơ bản dưới đây để hiểu vì sao một số thương hiệu lớn lại chọn thiết kế màu sắc như hiện tại nhé:

Màu XANH DƯƠNG

Tạo sự tin cậy và trung thực cho người đối diện. Đây là lí do vì sao một số ngân hàng thường sử dụng màu xanh dương là màu chủ đạo trong logo của họ.

Màu ĐỎ

Gam màu của nhiệt huyết, hành động, mạnh mẽ. Các hãng xe thể thao thường cho ra mắt các dòng xe thể thao màu đỏ nổi bật là vì lí do này. Bạn cũng có thể bắt gặp các hãng nước giải khát hay một số hãng đồ ăn nhanh có màu đỏ trên logo… vì chúng hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Cũng có một số hãng nước ngọt và ngân hàng chọn màu đỏ làm Logo cho mình vì họ tin tưởng với sự nhiệt huyết và mạnh mẽ trong kinh doanh, họ sẽ mang lại sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng.

Màu VÀNG

Màu vàng là hình ảnh của mặt trời, thường thể hiện cho năng lượng tươi mới. Chính vì vậy, các bạn có thể thấy màu vàng thường được kết hợp với màu đỏ trong logo của một số thương hiệu đồ ăn nhanh… Hai màu này tạo cảm giác tích cực, lôi cuốn mọi người đến nhà hàng vì chúng bắt mắt hơn các gam màu khác trên đường phố. Bạn cũng sẽ bắt gặp một số thương hiệu chuyển phát nhanh hay dọn nhà chọn màu vàng vì thông thường, sau khi chuyển nhà, bạn sẽ mong muốn có một khởi đầu mới mẻ với nhiều năng lượng, phải không?

Màu XANH LÁ CÂY

Thường bắt gặp màu xanh lá cây trên những nhãn hàng sản phẩm thiên nhiên, thân thiện cho sức khỏe và môi trường ví dụ như hãng mỹ phẩm và đồ ăn muốn hướng tới tiêu chí “bảo đảm sức khoẻ cho người tiêu dùng”...

Màu ĐEN

Tạo cảm giác huyền bí, quyến rũ và lịch lãm. Màu đen thường được kết hợp với màu trắng trên nhãn hiệu để tăng chiều sâu. Bạn có thể bắt gặp một số thương hiệu cao cấp như nước hoa, túi xách, giày thể thao sử dụng màu chủ đạo này vì nó mang lại cảm giác quý phái, sang trọng cho khách hàng của họ.

Đa sắc màu

Phối màu đa sắc cho logo của công ty thể hiện sự trẻ trung, năng động và sáng tạo. Điều này rất phù hợp với các công ty vừa bắt đầu thành lập, hoặc các công ty quảng cáo, công nghệ thông tin. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhà tìm kiếm Internet thế giới sử dụng Logo đa sắc màu để kích thích sự năng động và sáng tạo của nhân viên.

Đồng phục cho nhân viên, thiết kế Logo - cách nhận diện thương hiệu công ty

KIỂU DÁNG VÀ THIẾT KẾ CHO ĐỒNG PHỤC

Như vậy chúng ta có thể thấy phía sau mỗi một thương hiệu là cả một tầm nhìn mà người lãnh đạo công ty gửi gắm vào hình ảnh và sứ mệnh của công ty, được truyền tải qua logo và bộ đồng phục cho nhân viên của mình.

Có thể bạn không biết một số nhà hàng, khách sạn, nhà máy sản xuất cung cấp đồng phục cho nhân viên kèm luôn dịch vụ giặt là, bảo quản để duy trì sự đồng bộ trong màu sắc của bộ đồng phục. Cũng có một số doanh nghiệp thì giao việc quản lý, bảo quản bộ đồng phục cho nhân viên của mình. Trong trường hợp này, để đảm bảo cho bộ đồng phục được bền màu, sau khi đặt may với doanh nghiệp sản xuất đồng phục, các doanh nghiệp cần yêu cầu đơn vị may hướng dẫn nhân viên cách giữ gìn bộ đồng phục, mẹo bảo quản quần áo khỏi các vết bẩn như cách giặt quần áo không may bị dính dầu mỡ, hay tẩy mực bút bi, v.v.. Trong cùng một công ty, có thể phòng lễ tân sẽ chọn đồng phục với chất liệu nhẹ nhàng, thướt tha cho nhân viên trong khi phòng sản xuất chọn chất liệu đồng phục bằng vải kaki, vải bố, cotton dày dặn cho nhân viên nhà máy. Với những nhân viên phòng máy móc thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ, việc bộ đồng phục bị lấm bẩn là không thể tránh khỏi. Bạn có thể tham khảo tại đây một số mẹo tẩy mực bút bi và các loại vết bẩn thường gặp khác trên quần áo và đồng phục nhé.

Nếu như sứ mệnh của công ty là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất thì mỗi nhân viên là một đại sứ cho sứ mệnh đó. Vì vậy, việc thiết kế đồng phục theo xu hướng đồng bộ với logo, nhãn hàng giúp cho việc định vị thương hiệu công ty trong tâm trí khách hàng, khiến khách hàng nhớ thương hiệu lâu hơn.

Như vậy, bạn có thể thấy Marketing xuất hiện trong mọi ngóc ngách của cuộc sống đúng không? Chỉ cần sáng ra, phóng xe ra khỏi nhà, bạn có thể thấy có khá nhiều thương hiệu “di chuyển” trước mắt mình và quanh thành phố. Bạn hãy thử quan sát và phân tích xem màu sắc của logo, đồng phục nhân viên hay thương hiệu bạn đang nhìn trên phố có phản ánh thông điệp đúng thông điệp mà doanh nghiệp đó muốn gửi đến bạn không nhé!

Blog ngohoangnguyen chúc các bạn sẽ tìm được một số thông tin quý báu qua bài viết này nhé!