Bài học về sự tự lập

Bài học về sự tự lập

Blog

Bài học về sự tự lập

Bài học về sự tự lậpMẹ mở nhà hàng, con gái xin việc. Mẹ nói: "Được nhưng con phải nộp đơn xin việc như bao nhiêu người khác và được hay không là tùy ở quản lý của nhà hàng, và nếu con làm không tốt bị đuổi việc, mẹ cũng không can thiệp đâu nhé. Được hay không hoàn toàn nơi con".Thế là con nộp đơn và sau một tháng chờ đợi, con được gọi đi phỏng vấn và được nhận vào làm... bồi bàn. Hôm qua, mẹ đến tiệm thấy con gái chạy bàn đứng 10 tiếng đồng hồ (mỗi 4 tiếng được nghỉ 15 phút). Sau khi đóng cửa còn ở lại thêm một tiếng để dọn dẹp bàn ghế lau chùi.
 
Chính mắt mẹ thấy con lau nhà tắm và cuối xuống nhặt từng miếng rác. Cảm nghĩ của mẹ? Vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ!
 
Thứ nhất, nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.
 
Thứ hai, khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh hoặc ngược đãi con. Đây là câu nói Bà Ngoại đã "nhồi" vào đầu mẹ từ nhỏ, mẹ truyền lại cho con.
 
Thứ ba, chỉ có khi con hoàn toàn tư lập con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu.
 
Đóng cửa nhà hàng xong hai mẹ con ra về. Tưởng con mệt lắm ai ngờ mắt con sáng ngời khoe mẹ hôm nay làm những gì, "tip" bao nhiều, cộng thêm tiền lương bao nhiêu... Mẹ thấy được sự tự hào nơi con với đồng lương do mình làm. Mẹ thấy được mẹ trong con của thời xa xưa.
 
- Mai con có phải đi làm không?
 
- Không mai con được nghỉ.
 
- Ồ vậy mai hai mẹ con mình đi massage chân nhé... mẹ bao!
 
Con cười sung sướng "Oh yeeesssss please!!" (Ồ, vâng ạ).