6 bài học hài hước từ phim Tây Du Ký

6 bài học hài hước từ phim Tây Du Ký

Blog

6 bài học hài hước từ phim Tây Du Ký

6 bài học hài hước từ phim Tây Du KýTây Du Ký là bộ phim gắn với tuổi thơ nhiều thế hệ, nhưng ít ai nhận ra rằng phía sau những thước phim về hành trình thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng là những bài học ý nghĩa.Chỉ có tài năng không là chưa đủ
 
Tôn Ngộ Không dù 72 phép thần thông nhưng lần nào trừng trị yêu quái đều phải nhờ cậy giúp đỡ của thần thánh các phương. Muốn thành công tài năng không là chưa đủ, mưu trí và quan hệ là một phần rất lớn.
 
Thật thà thường thua thiệt
 
Sa Tăng thật thà và lúc nào cũng bưng bê khuân vác, bao nhiêu việc nặng đều làm hết. Ý nghĩa: thật thà lúc nào cũng thiệt thòi.
 
Kẻ xu nịnh thường được sung sướng
 
Bát Giới xu nịnh nhưng lúc nào cũng được ăn no, ngủ kỹ. Kẻ hay nịnh nọt lại hưởng phần sung sướng hơn người.
 
Bài học giảm cân từ Trư Bát Giới
 
Đường thỉnh kinh xa xôi vất vả, ăn uống kham khổ nhưng ngoại hình của lão Trư vẫn luôn thuộc hạng phì nhiêu.
 
Đẹp trai mới nhiều đứa yêu
 
Sự tài giỏi của Tôn Ngộ Không, lời ngọt ngào của Trư Bát Giới, tính thật thà của Sa Tăng, gia thế 'khủng' của Bạch Mã cũng không thể khiến các mỹ nhân xiêu lòng. Ngọc Thố Tinh, nữ vương Tây Lương Quốc, Chuột tinh... chỉ một lòng một dạ trước vẻ điển trai của Đường Tăng.
 
Gái xinh toàn do yêu quái biến thành
 
Trên chặn đường thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng xuất hiện không ít mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành. Tuy vậy, gần như 100% trong số họ đều do yêu quái biến thành. Đơn cử như Bạch Cốt Tinh, Bảy yêu nhền nhện, Ngọc Thố Tinh...