15 điều không cần nói lời xin lỗi

15 điều không cần nói lời xin lỗi

Blog

15 điều không cần nói lời xin lỗi

15 điều không cần nói lời xin lỗiLời xin lỗi có thể là phương thuốc hữu hiệu để xóa bỏ hận thù, kéo gần khoảng cách giữa hai người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn không cần phải dùng đến hai từ này.1. Vì yêu một ai đó
Con người luôn có quyền được yêu. Có nhiều người sợ hãi khi để đánh mất tình yêu. Điều quan trọng không phải là người bạn yêu là ai hay bạn có được đáp trả tình yêu hay không, mà là bạn có thể yêu.
 
2. Vì đã nói "không"
Đặt ra những giới hạn riêng cho bản thân là dấu hiệu cơ bản của lòng tự trọng. Bạn không thể chắc chắn điều gì đó 100% nên đừng bao giờ xin lỗi vì đã nói "không". Việc nói "không" cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn là một nhà lãnh đạo tốt trong tương lai.
 
3. Vì đã quá mơ mộng
Con người luôn cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ lỡ điều gì đó. Giấc mơ cho bạn biết bạn là ai. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc trừ khi bạn sống vì những giấc mơ của mình thay vì mãi mơ mộng về cuộc sống.
 
4. Vì sống vô tư
Bạn sẽ không bao giờ thành công và cảm thấy hạnh phúc khi không chăm sóc bản thân đầu tiên. Hãy luôn để ý tới những nhu cầu riêng của bản thân và dành thời gian để làm những điều bạn cảm thấy hạnh phúc.
 
5. Vì những sự ưu tiên của bạn
Đừng bao giờ cho phép bất cứ ai khiến bạn có cảm giác tội lỗi ngoài những sự ưu tiên của bạn. Hãy luôn chăm sóc những sự ưu tiên của bạn. Nếu điều đó quan trọng với bạn thì nó thực sự là như vậy. Những người thân của bạn sẽ tôn trọng sự lựa chọn của bạn.
 
6. Khi kết thúc một mối quan hệ xấu
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì bạn đã để người từng làm tổn thương mình ra đi. Bạn sẽ đạt được một bước tiến lớn trong cuộc đời nếu nhận ra một mối quan hệ xấu. Hãy tự hào và ăn mừng với những người thân vì sự can đảm đó của bạn.
 
7. Vì sự không hoàn hảo của bản thân
Sự không hoàn hảo làm bạn trở nên cá tính hơn trong mắt mọi người. Họ sẽ chấp nhận điều đó.
 
8. Vì lập trường kiên định của bản thân
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì bạn đã bảo vệ các giá trị đạo đức, tín ngưỡng tôn giáo hay tâm linh của bạn. Những người lãnh đạo không bao giờ nói xin lỗi vì đã làm điều mà họ cảm thấy là đúng.
 
9. Vì không biết câu trả lời
Việc không ngừng học hỏi sẽ giúp bộ não của bạn luôn tươi mới. Đừng bao giờ nói hối tiếc khi đứng trước cơ hội được học hỏi. Việc thừa nhận không biết một điều gì đó là dấu hiệu của sức mạnh và sự khiêm nhường.
 
10. Vì đặt kỳ vọng quá cao
Hãy nghĩ đơn giản rằng, việc đặt sự kỳ vọng vào ai đó chỉ đơn giản là vì bạn muốn giúp họ hoàn thiện hơn.
 
11. Vì đã tiêu tiền cho bản thân
Mua cho mình một cái gì đó đẹp, đặc biệt sẽ giúp bạn quý trọng bản thân mình hơn.
 
12. Vì ai đó
Mỗi người đều phải có trách nhiệm với những hành vi của họ. Bạn không cần phải xin lỗi vì ai đó ngay cả khi bạn cảm thấy hành động của họ làm ảnh hưởng đến bạn.
 
13. Vì nhảy không đẹp
Hãy cứ thoải mái nhảy múa. Nhảy múa đem lại nhiều niềm vui hơn bất kỳ sự ngại ngùng nào.
 
14. Vì phản ứng chậm điều gì đó
Đừng bao giờ nói lời xin lỗi vì bạn đã không chú ý đến email hay tin nhắn của ai ngay lập tức trong khi bạn vẫn còn nhiều thứ để bận tâm hơn.
 
15. Vì đã nói sự thật
Chỉ có những người mạnh mẽ mới dám nói ra sự thật. Ngay cả khi sự thật khiến ai đó tổn thương thì tác dụng của sự trung thực vẫn vượt xa so với nỗi đau sự thật đem lại.
 
Điều quan trọng nhất là hãy sống thật chân thành với những người bạn yêu quý. Nói quá nhiều lời xin lỗi chỉ khiến bạn đánh mất sự tôn trọng bản thân. Hãy để những lời xin lỗi cho những lần bạn thực sự mắc lỗi.
Bài viết hay có thể bạn muốn đọc:
- Sức mạnh của lời xin lỗi
- Học cách xin lỗi
- Nghệ thuật xin lỗi
- 100 cách nói Xin lỗi